Loạt dế yêu bom tấn 2015 mất chi phí ra sao?

0
172

Thị trường cải tiến càng sôi nỗi, tốc độ mất chi phí của những chiếc dế yêu cấp cao càng mạnh mẽ. Việc những hãng di động liên tục tung ra những mặt hàng mới, cấu hình mạnh mẽ khiến mặt hàng đời cũ ngay lập tức trở lên lỗi thời, chi phí sụt thê thảm.

Ngay cả với iPhone – mặt hàng được xem là giữ chi phí nhất trong giới dế yêu – cũng không thoát khỏi nguyên tắc của nơi giao dịch. Chẳng hạn, một chiếc iPhone 6S 16 GB sau một năm áp dụng được bán với chi phí khoảng hơn 9 triệu đồng, mất chi phí 7 triệu. Với đa dạng di động Andorid, tình trạng mất chi phí của mặt hàng thậm chí có khi còn mạnh mẽ hơn.

Mức chi phí dưới đây của những di động cao 2015 mang đặt tính học hỏi, lắng nghe từ chi phí của những cửa tiệm và người dùng bán lại trên mạng:

iPhone 6S (mất chi phí 7 triệu đồng)

Loạt dế yêu bom tấn 2015 mất chi phí ra sao?

Ở thời điểm tháng 11 năm vừa rồi, chi phí của iPhone 6S 16 GB khoảng hơn 16 triệu đồng. Hiện nay, một chiếc iPhone 6S qua áp dụng bản toàn cầu có chi phí 9-9,5 triệu đồng phụ thuộc chất lượng. iPhone 6S hiện vẫn có sức hút lớn, phần vì cấu hình của máy vẫn cực kỳ mạnh mẽ, phần vì iPhone 7 không biến đổi đa dạng về cấu tạo.

iPhone 6S cũng là di động cấp cao có màn hình nhỏ nhất trên nơi giao dịch (4,7 inch). Nếu muốn chọn lựa mua với mức chi phí rẻ hơn, người dùng có chi phí trị tìm đến máy khóa mạng (chi phí khoảng 7,5 triệu đồng). Trong khi đó, máy mới có chi phí khoảng 12 triệu đồng, đều là bản 16 GB. Apple cũng vừa bán ra bản 32 GB, có chi phí khoảng 13 triệu tại VN.

Sony Xperia Z5 (mất chi phí 8 triệu đồng)

Loạt dế yêu bom tấn 2015 mất chi phí ra sao?

Trong năm nay, Sony bán ra liên tục 2 kiểu dáng cấp cao gồm Xperia X Performance và XZ. Tuy nhiên, xét về cấu hình, Xperia Z5 không tỏ ra lỗi thời. Máy có được bộ vi xử lý Snadragon 810, RAM 3 GB và máy ảnh 23 megapixel.

Sau một năm, người dùng hiện có chi phí trị mua một chiếc Xperia Z5 qua áp dụng với chi phí khoảng 7 triệu đồng. Trong khi đó, máy mới chính hãng vẫn được bán với chi phí 12 triệu đồng.

HTC One M9 (mất chi phí 11 triệu đồng)

Loạt dế yêu bom tấn 2015 mất chi phí ra sao?

Cái tên HTC One M9 hình như bị lãng quên trên nơi giao dịch di động. Cũng chỉ còn một số ít những cửa tiệm cho bán ra mặt hàng này với chi phí khoảng hơn 4 triệu đồng (bản khóa mạng Mỹ, qua áp dụng).

Năm nay, HTC bán ra HTC 10 với kiểu dáng nam tính, cấu hình mạnh và giao diện tiên tiến. Tuy nhiên, nó vẫn chẳng thể tranh gành ở nhóm di động cấp cao. Không loại trừ chi phí trị dưới đây một năm, cái tên HTC 10 sẽ sớm bị gạch tên và chi phí của nó không khác so với One M9 hiện giờ.

Samsung Galaxy Samsung Galaxy Note 5 (mất chi phí 7,5 triệu đồng)

Loạt dế yêu bom tấn 2015 mất chi phí ra sao?

Cái tên Note 5 một phần sốt quay lại sau khi Samsung Galaxy thu hồi Note 7, dễ dàng bởi vì nó là chiếc Note cấp cao nhất còn bán ra nơi giao dịch cho đến thời điểm hiện giờ.

Note 5 có được cấu hình mạnh mẽ, kiểu dáng nhữngh tân so với những những dòng trước. Trong công đoạn tháng 6 đến tháng 8, di động này giảm chi phí cực nhanh, bước này đứng chi phí. Với số tiền mua Note 5 (7,5 triệu đồng), người dùng chỉ có chi phí trị mua được một chiếc di động tầm trung hàng chính hãng.

LG V10 (mất chi phí 9 triệu đồng)

Loạt dế yêu bom tấn 2015 mất chi phí ra sao?

V10 là cái tên đầy bất chợt chào đời năm vừa rồi. Máy có cấu tạo lạ với khung bằng thép không gỉ, vỏ sau silicon với màn hình phụ ở mặt trước.

Nó được cảm nhận là một trong những di động có sức hút nhất của năm 2015. Tuy nhiên, cũng tương tự đa dạng di động LG trước đó, V10 bán không quá chạy và sụt chi phí cực nhanh. Trong năm nay, LG G5 và V20 cũng chịu chung định mệnh. Chiếc G5 ra đời hồi đầu năm hiện có chi phí chỉ khoảng 7 triệu đồng. Trong khi đó, chi phí của V10 là 5,8 triệu đồng.

BlackBerry Priv (mất chi phí 9 triệu đồng)

Loạt dế yêu bom tấn 2015 mất chi phí ra sao?

Priv là chiếc di động hệ điều hành Android độc lạ nhất với cơ chế dạng trượt và keyboard QWERTY đầy đủ. Di động này không dành cho đông người người dùng. Hiện tại, máy có chi phí khoảng 8 triệu đồng.